Đô la Mỹ Gần Đạt Ngưỡng Kháng Cự Sau Phát Biểu của Powell; Biểu Đồ Giá EUR/USD, GBP/USD, AUD/USD

Đồng đô la Mỹ đang giữ lại những lợi thế so với các đồng tiền khác sau khi Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cảnh báo về việc thắt chặt hơn để đạt được mục tiêu lạm phát 2%, đặc biệt là nếu sự tăng trưởng gần đây trong hoạt động gây áp lực tăng giá.

Tại Hội nghị Chính sách Kinh tế Jackson Hole hàng năm, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã duy trì một lời phát biểu có chút tính chiến lược, cảnh báo về việc tăng lãi suất bổ sung khi lạm phát vẫn còn quá cao. Tuy nhiên, Powell đã thừa nhận sự ổn định trong áp lực giá và nói rằng Fed sẽ tiến hành cẩn thận khi quyết định liệu có nên thắt chặt hơn nữa hay không.

Powell nói rằng tăng trưởng vượt trội so với mức bình thường có thể đặt tiến trình kiểm soát lạm phát thêm vào tình trạng nguy cơ và có thể yêu cầu thắt chặt hơn nữa. Dữ liệu kinh tế Mỹ đã vượt quá kỳ vọng trong những tháng gần đây, với Chỉ số Bất Ngờ Kinh tế chỉ cách đỉnh cao hơn hai năm một chút. Sự phục hồi gần đây của sản xuất công nghiệp, doanh số bán lẻ và khởi công xây dựng nhà ở gợi ý rằng hoạt động trong quý hiện tại đã tăng lên. Thị trường hiện đang tính vào mức xác suất khoảng 50% cho việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11 của Fed, tăng từ 33% so với một tuần trước.

Tiêu điểm quan trọng hiện nay là hoạt động sản xuất và dịch vụ Mỹ, chỉ số PCE lõi của Mỹ và dữ liệu việc làm. Bất kỳ dấu hiệu về sự ổn định trong hoạt động hoặc áp lực giá có thể kích hoạt việc thu hẹp kỳ vọng về việc tăng lãi suất vào tháng 11.

Biểu đồ DXY Index hàng ngày:

image1.png

Trên biểu đồ kỹ thuật, chỉ số DXY (chỉ số đô la Mỹ) đã ghi nhận một mô hình nến doji trên biểu đồ hàng ngày vào ngày thứ Sáu tại ngưỡng kháng cự quan trọng ở mức cao tháng 5 là 104.70, phản ánh sự không quyết định. Chỉ số Relative Strength Index 14 ngày đang ở mức khoảng 70 – khu vực đã gây ra sự rút lui trong hai trường hợp kể từ đầu năm 2023. Tuy nhiên, để áp lực tăng giảm đi, chỉ số sẽ cần phải đạt mức hỗ trợ ngay tại đáy tuần trước là 103.00.

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD:

image2.png

EUR/USD đang tương tác với kháng cự khá mạnh trên đường trung bình di chuyển 200 ngày, trùng khớp với mép dưới của một kênh tăng và một chút ở trên đáy tháng 5 là 1.0630. Cặp tiền này cần duy trì ở mức từ 1.0600-1.0800 để áp lực tăng trên tổng thể vẫn được duy trì. Chỉ số Relative Strength Index 14 ngày đang ở mức gần các mức đã liên quan đến sự phục hồi trong quá khứ. Tuy nhiên, như đã nêu trong cập nhật trước đó, EUR/USD sẽ cần tăng vượt qua mức kháng cự ban đầu tại 1.0900-1.0950 để giảm thiểu rủi ro giảm ngay lập tức.

Biểu đồ hàng ngày GBP/USD:

image3.png

Sự thất bại của GBP/USD trong việc vượt qua kháng cự quan trọng tại mức cao ngày 10 tháng Tám là 1.2820 trong tuần trước là dấu hiệu cho thấy sự mệt mỏi rộng rãi trong xu hướng tăng kéo dài nhiều tháng. Cặp tiền này hiện đang thử nghiệm mức dưới của phạm vi tháng này từ 1.2600 đến 1.2800. Mép dưới cũng trùng khớp với đường trung bình di chuyển 89 ngày, mép dưới của đám mây Ichimoku trên biểu đồ hàng ngày và mức thấp cuối tháng Sáu là 1.2600. Dưới mức đó, có sự hỗ trợ trên đường trung bình di chuyển 200 ngày và mức thấp tháng Năm là 1.2300. Chỉ khi đạt mức dưới 1.2300 mới có thể đe dọa đến giai đoạn tăng tổng thể.

Biểu đồ 4 giờ của AUD/USD:

image4.png

AUD/USD tiếp tục duy trì ở trên sự hỗ trợ quan trọng tại đường trung bình của kênh phân cấp hình nêm giảm kể từ tháng Sáu và đường xu hướng giảm kể từ cuối năm 2023. Mọi sự đột phá vượt qua mức cao của thứ Sáu là 0.6440 có thể mở đường tới mức cao tuần trước là 0.6590. Để giảm áp lực ngay lập tức, cần phải vượt qua mức 0.6590-0.6600. Sự đột phá như vậy có thể mở đường tới đường trung bình di chuyển 200 chu kỳ trên biểu đồ 4 giờ.

Source: Daily FX Market Overviews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *