Sự tăng mạnh gần đây của DXY và các yếu tố quan trọng trước diễn thuyết của Powell tại Jackson Hole

Chỉ số đô la Mỹ (DXY) gần đây đã vượt qua một ngưỡng kỹ thuật quan trọng và hiện đang chờ diễn thuyết của Jerome Powell tại Hội nghị Kinh tế Jackson Hole.

Cho đến thời điểm hiện tại, DXY đã phục hồi khoảng 4.3% sau khi đạt đáy thấp nhất trong năm vào tháng 7, ở mức khoảng 99.57. Trong tuần trước đó, dữ liệu PMI sản xuất và dịch vụ Hoa Kỳ không đạt kết quả tốt đã gây ra sự sụt giảm đáng kể trong giá trị đô la Mỹ trên toàn cầu. Tuy nhiên, vào thứ Năm, đô la đã phục hồi do dữ liệu cho thấy số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm, cho thấy tình hình thị trường lao động vẫn đảm bảo mặc dù Ngân hàng Trung ương liên bang đã tăng lãi suất mạnh mẽ.

Các nhà đầu tư đang háo hức chờ đợi diễn thuyết của Powell, hi vọng có những thông tin sâu sắc về thái độ của Fed liên quan đến việc có kế hoạch tiếp tục tăng lãi suất và bao lâu họ dự định duy trì chúng ở mức cao.

No alt text provided for this image

Biểu đồ cho thấy trong suốt năm 2023, DXY (Chỉ số Đô la Mỹ) chủ yếu duy trì phạm vi ngang qua mức kháng cự 105.88 và mức hỗ trợ 100. Nó tạm thời giảm xuống dưới mức này vào tháng 7, đạt đáy thấp nhất trong năm. Kể từ điểm thấp đó, DXY đã trải qua một xu hướng tăng của hơn 4%, hiện đang giao dịch trên mức trung bình di chuyển 200 ngày quan trọng, được vượt qua vào ngày 16 tháng 8. Đây là mức hỗ trợ giá gần nhất hiện tại. Sau đợt tăng này, đô la mục tiêu tiến đến mức 104, nơi mức kháng cự gần nhất của nó nằm, đạt đỉnh cao nhất kể từ tháng 5 tại mức 104.69.

Hơn nữa, sau vài tuần có chiều hướng tăng, chỉ số RSI (Chỉ số Sức mạnh Tương đối) đang tiến gần đến vùng quá mua, đóng cửa ở mức xấp xỉ 69.32 vào cuối phiên giao dịch thứ Năm.

Do đó, đà tăng giá có thể dừng lại nếu RSI vượt qua ngưỡng 70 điểm và giá đạt đến mức kháng cự 104.69.

Source: Zenfinex Market Analysis

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *