Đồng New Zealand đảo chiều sau động thái của PBOC; cài đặt cho NZD/USD, AUD/NZD, và GBP/NZD.

NZD/USD Biểu đồ Hàng ngày

Trong những tháng gần đây, Bắc Kinh đã công bố một loạt biện pháp nhằm giảm nhẹ một số rủi ro tiềm tàng cho nền kinh tế, bao gồm việc cắt giảm các chỉ số cho vay chính, các biện pháp đích danh đối với lĩnh vực bất động sản nhằm vào phía cung, và đã báo hiệu sự kết thúc của cuộc trấn áp ngành công nghệ kéo dài nhiều năm. Nhiều người đang chờ đợi các biện pháp bổ sung để hỗ trợ ngành bất động sản gặp khó khăn, tập trung vào phía cầu và hạ tầng. Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của New Zealand, và bất kỳ sự cải thiện nào trong triển vọng tăng trưởng của Trung Quốc là điều tốt cho NZD.

NZD đã hoạt động kém hơn so với một số đồng tiền khác do triển vọng tăng trưởng kinh tế của New Zealand trong năm nay đang tồi tệ và niềm tin rằng lãi suất NZ đã đạt đỉnh. Tuần trước, Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) đã duy trì mức lãi suất tiền mặt như dự kiến, nhưng đa chút thời gian mà nó dự kiến bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm 2025.

image1.png

NZD/USD: Ở mép dưới của hỗ trợ

Trên biểu đồ kỹ thuật, NZD/USD trông như đã bị bán quá mức khi nó thử nghiệm hỗ trợ trên đường xu hướng giảm từ tháng 3, một chút ở trên đáy của kênh giảm từ đầu năm. Hiện chưa có dấu hiệu đảo ngược, và NZD/USD cần phải tăng lên trên mức thấp cuối tháng 6 là 0.6050 để giảm áp lực giảm ngay lập tức.

GBP/NZD: Biểu đồ Hàng tháng – Đang kiểm tra một rào cản khó khăn

GBP/NZD đang kiểm tra một rào cản quan trọng tại mức 2.10-2.20, bao gồm trung bình động 200 tháng, kết hợp với đường xu hướng giảm từ năm 2007 và đỉnh cao năm 2020 là 2.18. Sự kháng cự này rất quan trọng, và một đột phá quyết định có thể mở đường tới mức đỉnh năm 2015 là 2.46.

image2.png

AUD/NZD: Biểu đồ Hàng tuần – Nằm trong khoảng biên độ

AUD/NZD tiếp tục giao dịch ngang, nhưng nằm hoàn toàn trong phía dưới của một kênh bánh xe đang tăng từ năm ngoái. Phạm vi rộng hơn đã được xác định từ 1.05-1.11, nhưng gần đây phạm vi đã thu hẹp xuống 1.07-1.09. Để AUD/NZD bắt đầu xu hướng, cần có sự đột phá vượt qua 1.11 hoặc phá vỡ dưới 1.05.


image3.png

References:

https://www.dailyfx.com/market-news

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *