Giá dầu thô mất điểm dù lạc quan đang nắm lấy ưu thế. Tiến tới đâu với WTI?

Giá dầu thô đã giảm trong đêm sau khi dữ liệu của Hoa Kỳ không đạt kỳ vọng, dẫn đến sự suy đoán trên thị trường rằng Ngân hàng Dự trữ Liên bang có thể sẽ rút lui khỏi tư duy thận trọng mạnh mẽ hơn, có thể sớm xảy ra ngay hôm nay.

Hội nghị kinh tế tại Jackson Hole do Ngân hàng Dự trữ Kansas City tổ chức sẽ diễn ra và những bình luận từ một số thành viên Hội đồng Dự trữ Liên bang sẽ được truyền đi trên các phương tiện truyền thông.

Sự kiện chính sẽ là nhận định của Chủ tịch Fed Jerome Powell và ông ấy sẽ không đưa ra ý kiến cho đến thứ Sáu.

Trong quá khứ, các lãnh đạo Fed trước đây đã sử dụng hội nghị này để truyền tải thông điệp rõ ràng, đặc biệt khi có cảm giác rằng thị trường đã hiểu sai triển vọng của Fed.

Trong đêm, chỉ số PMI Kết hợp Toàn cầu S&P đạt 50,4 vào tháng 7, thấp hơn so với dự kiến là 52 và so với tháng trước.

Loại bỏ các yếu tố, phần lớn sự thất vọng trên thị trường nằm ở chỉ số PMI Sản xuất, với mức 47, đáng chú ý thấp hơn so với dự báo là 49,3 và so với tháng trước là 49.

Là một chỉ số phân tán, giá trị dưới 50 được xem là có sự suy thoái về kinh tế, trong khi số trên 50 được xem là có sự mở rộng.

Thị trường chứng khoán có vẻ như đang theo tư duy rằng tin xấu là tin tốt và Wall Street đã tăng điểm, với chỉ số Nasdaq dẫn đầu, tăng 1,59% trong phiên giao dịch tiền mặt.

Tuy nhiên, giá dầu thô dường như giảm do triển vọng về nhu cầu thấp hơn mặc dù số lượng tồn kho của Hoa Kỳ đã giảm đi một lần nữa.

Báo cáo hàng tuần về tình hình dầu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho thấy sự giảm mạnh với con số -6,135 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 18 tháng 8, thấp hơn so với dự kiến là -2,85 triệu và theo sau con số -5,96 triệu thùng trong tuần trước đó.

Trước phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá dầu dường như có thể bị tổn thương khi hợp đồng tương lai WTI giao dịch dưới 78,50 đô la Mỹ một thùng trong khi hợp đồng Brent đang nhắm đến mức 82,50 đô la Mỹ một thùng.

Tổng quan Phân tích Kỹ thuật Dầu thô WTI

Sau khi đổ vỡ xuống dưới đường trend tăng trong hai tuần trước đó, hợp đồng tương lai Dầu thô WTI đã tiếp tục giảm và qua đêm đã di chuyển dưới đường trung bình động đơn giản 100 ngày.

Điều này có thể cho thấy động thái giảm đang phát triển. Hành động giá ngày hôm qua đã dừng lại trước khả năng hỗ trợ tại mức 77.33 trước mức thấp trước đó 73.82.

Trong khoảng giữa những mức đó, đường trung bình động 55 ngày và 100 ngày có thể cung cấp hỗ trợ trong khoảng từ 75.50 đến 75.80.

Ở phía trên, mức kháng cự có thể nằm ở đỉnh gần đây là 81.75 trước các điểm đổ vỡ gần 83.40 và trước mức cao trước đó 84.89.

image1.png

Phân tích kỹ thuật của Dầu thô WTI đề xuất những điểm sau:

1. Phân tích Xu hướng: Giá dầu thô WTI gần đây đã đổ vỡ đường trend tăng vào hai tuần trước đó. Điều này cho thấy sự thay đổi hướng xu hướng từ tăng lên có thể đến hướng giảm.

2. Đường trung bình động: Giá đã di chuyển dưới đường trung bình động đơn giản 100 ngày, điều này có thể ngụ ý sự xuất hiện của đà giảm. Các đường trung bình động 55 ngày và 100 ngày có thể cung cấp sự hỗ trợ trong khoảng từ 75.50 đến 75.80.

3. Hỗ trợ và Kháng cự: Hành động giá gần đây đã gặp kháng cự ở mức 81.75, có thể là một ngưỡng quan trọng. Các mức kháng cự tiếp theo được dự kiến ở gần mức 83.40 và mức cao trước đó ở mức 84.89.

4. Các Mức Khóa: Hành động giá đã dừng lại hôm qua gần mức hỗ trợ tiềm năng ở mức 77.33, có thể là một điểm quan trọng. Mức thấp trước đó ở mức 73.82 cũng là một mức quan trọng cần theo dõi.

Tóm lại, các chỉ số kỹ thuật gợi ý sự xu hướng giảm tiềm năng cho Dầu thô WTI. Sự đổ vỡ của đường trend tăng và việc di chuyển dưới đường trung bình động đơn giản 100 ngày có thể ngụ ý sự tiếp tục của xu hướng giảm. Các mức kháng cự quan sát là 81.75, 83.40 và 84.89, trong khi các vùng hỗ trợ tiềm năng tồn tại ở mức 77.33, 75.50 và 75.80.

Source: Trading View and Daily FX

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *